Điều hòa Samsung báo lỗi C4, C4 22 là lỗi gì? Cách khắc phục tại nhà

Điều hòa Samsung báo lỗi C4 hoặc C4 22 là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao là câu hỏi được rất nhiều quý khách hàng quan tâm trong thời gian gần đây . Để trả lời câu hỏi này, mời bạn cùng các chuyên gia của Điện Tử Điện Lạnh Quang Tiến tham khảo trong bài viết sau!

 1. Lỗi C4 hoặc C4 22 trên điều hòa Samsung là gì?

 — Với mã lỗi C4 ở điều hòa Samsung thường là do thiết bị này bị lỗi cảm biến giữ nhiệt dàn lạnh. Khi đó, thiết bị sẽ không thể làm mát với hơi lạnh và quạt cục nóng bên ngoài không hoạt động. Do đó, người dùng sẽ không có cảm giác mát hoặc nhiệt độ phòng không đạt được mức nhiệt như mong muốn.

 — Mã lỗi C4 22 trên điều hòa Samsung có thể xuất hiện do nguyên nhân là lỗi bo mạch hoặc lỗi cảm biến dàn nóng. Để khắc phục lỗi C4 22, cần xử lý lỗi do cảm biến dàn nóng. Lỗi này có thể do đứt dây cảm biến, cảm biến báo sai trị số, hoặc dàn nóng hoạt động không bình thường.

Sửa điều hòa Samsung

 2. Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi C4 điều hòa Samsung tại nhà

Nguyên nhân điều hòa Samsung báo lỗi C4

 — Nguyên nhân làm điều hòa Samsung xuất hiện mã lỗi C4 là do điều kiện môi trường hay nhiệt độ thời tiết nắng nóng, ẩm thấp khiến cho dây cảm biến nhiệt bị biến chất làm hỏng cảm biến giữ nhiệt dàn lạnh hoặc bo mạch điều khiển bị lỗi.

Cách khắc phục lỗi C4 điều hòa Samsung

 — Bước 1: Kiểm tra cảm biến giữ nhiệt của dàn lạnh bằng cách tháo ốp nhựa bên ngoài điều hòa và sử dụng đồng hồ đo điện chuyên dụng để kiểm tra xem cảm biến. Nếu phát hiện, thiết bị bị lỗi thì cần phải thay mới.

 — Bước 2: Kiểm tra bo mạch điều khiển xem bo mạch có bị hỏng không có điện cấp xuống cảm biến dàn lạnh hay không. Nếu bo mạch hỏng bạn cần liên hệ thợ sửa chữa chuyên nghiệp để khắc phục, không nên tự ý sửa chữa tại nhà.

điều hòa Samsusng báo lỗi C4

 3. Nguyên nhân và cách sửa lỗi C4 22 điều hòa Samsung tại nhà

Nguyên nhân

 — Nguyên nhân làm xuất hiện mã lỗi C4 22 trên máy lạnh Samsung có thể là do lỗi bo mạch hoặc lỗi cảm biến dàn nóng.

Cách khắc phục

 — Lỗi C4 22 là lỗi do cảm biến dàn nóng có thể là do đứt dây cảm biến, cảm biến báo sai trị số, dàn nóng bất thường.

 — Lỗi này rất phức tạp nên nếu không có kỹ thuật về điện lạnh thì tốt nhất bạn không nên tự ý sửa chữa. Hãy gọi cho thợ sửa điều hòa Samsung chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

điều hòa Samsusng báo lỗi C4 22

Liên hệ địa chỉ sửa điều hòa Samsung báo lỗi C4 hoặc C4 22 ở đâu Hà Nội?

Cách sử dụng điều hòa Samsung tăng thêm tuổi thọ tránh hỏng hóc

  1. Lắp đặt vị trí cục nóng cho phù hợp, tránh xa nơi có nguồn nhiệt cao hoặc nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào.
  2. Không để máy lạnh chạy liên tục 24/24, mà cần sử dụng máy lạnh một cách hợp lý.
  3. Cần bảo dưỡng định kỳ 3 – 6 tháng/ lần và vệ sinh máy lạnh thường xuyên tránh không cho bụi bẩn bám trên máy.

Mọi thắc mắc về dịch vụ hay cần tư vẫn điều hòa Samsung báo lỗi  C4 hoặc C4 22 quý khách gọi Hotline: 0974 166 468 hoặc 0919 491 984 bạn sẽ được tư vấn 24/24 từ kỹ thuật viên tay nghề giỏi, am hiểu chuyên sâu về máy.

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách

post

Tư Vấn